SpO2 ฟีเจอร์ตรวจวัดออกซิเจนในเลือด อาจจะมาพร้อมกับ watchOS 7
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

SpO2 ฟีเจอร์ตรวจวัดออกซิเจนในเลือด อาจจะมาพร้อมกับ watchOS 7


Apple Watch เป็นอุปกรณ์สวมใส่ ที่ช่วยชีวิตคนจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ Apple ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น

รายงานล่าสุดเผยว่า Apple ตั้งใจที่จะเพิ่มคุณสมบัติบางอย่างในการอัพเดต watchOS ที่จะทำให้อุปกรณ์สามารถติดตามระดับออกซิเจนในเลือดของผู้ใช้ได้


หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) นั้นมีความสำคัญต่อสุขภาพยอย่างไร อันดับแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่าเลือดเป็นส่วนลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารที่จำเป็นไปเลี้ยงยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และสิ่งที่สามารถบอกเรื่อสุขภาพได้ก็คือปริมาณออกซิเจนที่มีอยู่ในกระแสเลือดนั่นเอง

ระดับออกซิเจนในเลือดปกติจะอยู่ที่ประมาณ 75 ถึง 100 มิลลิเมตรปรอท แต่ถ้าหากระดับออกซิเจนต่ำกว่าปกติ โดยต่ำกว่า 60 มิลลิเมตรปรอท หรือมีค่าความอิ่มตัวในเลือดน้อยกว่า 80% ก็อาจจะส่งผลต่อร่างกายในทางลบได้ ร่างกายอาจะเกิดภาวะขาดออกซิเจน ทำให้สมองสั่งงานช้าลง หรืออาจจะถึงขั้นเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวหรือมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ


และถ้าหากฟีเจอร์นี้มาอยู่บน Apple Watch จริงก็อาจจะช่วยแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบเมื่ออยู่ในภาวะระดับออกซิเจนต่ำ เช่น การออกกำลังกายอย่างหนัก การอยู่ในที่อากาศอับ เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้รับรู้ได้ทันก่อนที่จะเกิดอันตรายต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าฟีเจอร์ตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดนั้นจะมาพร้อมกับ watchOS 7 โดยใช้งานได้กับ Apple Watch รุ่นเก่าบางรุ่น หรือไม่ก็อาจจะเพิ่มฮาร์ดแวร์ตัวใหม่เข้ามาสำหรับวัดระดับออกซิเจนในเลือดโดยเฉพาะ


ที่มา : idropnews


ติดตามข่าวอื่นๆ: https://www.userthailand.com/

เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/



ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

User (Benz)

bottom of page