Apple มอบเงิน 75,000 ดอลล่าร์ สำหรับแฮกเกอร์ที่พบช่องโหว่ Zero-Day Camera ใน Safari
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple มอบเงิน 75,000 ดอลล่าร์ สำหรับแฮกเกอร์ที่พบช่องโหว่ Zero-Day Camera ใน Safari


Apple ถูกรายงานว่ามีการจ่ายเงินเป็นจำนวน 75,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,475,700 บาท ให้กับแฮกเกอร์ที่ค้นพบช่องโหว่ Zero-Day ซึ่งสามารถนำไปสู่การเข้าถึงกล้องของ iPhone ได้ รวมถึงกล้องของ MacBook


ช่องโหว่ Zero-Day ถือเป็นข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยในซอฟต์แวร์ที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์และบุคคลทั่วไปไม่รู้จัก แต่เป็นที่รู้จักกันสำหรับแฮกเกอร์ที่ตั้งเป้าโจมตีช่องโหว่ดังกล่าว

Ryan Pickren เป็นนักวิจัยด้านความปลอดภัยที่รายงานการพบช่องโหว่ใน Safari และมีช่องโหว่ถึง 7 รายการ โดยมี 3 รายการที่อนุญาตให้เขาเข้าถึงกล้องของ iPhone และ MacBook โดยหลอกให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย

Ryan Pickren ได้รายงานการพบช่องโหว่ Zero-Day กับ Apple เมื่อเดือนธันวาคม 2019 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Apple Security Bounty ที่ Apple ยินดีจ่ายเงินให้กับนักพัฒนาที่พบช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ต่างๆ ส่วนค่าตอบแทนจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของช่องโหว่ที่พบ

ในปลายปีที่ผ่านมา Apple ได้เพิ่มเงินรางวัลสูงสุดสำหรับผู้ที่พบช่องโหว่ร้ายแรงที่สุด จากเดิม 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็น 1,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

ที่มา : MacRumors



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/


bottom of page