ข่าวลือ อาจมี Touch ID แบบ Ultrasonic บน iPhone ปี 2020 ผลิตโดย Qualcomm
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ข่าวลือ อาจมี Touch ID แบบ Ultrasonic บน iPhone ปี 2020 ผลิตโดย Qualcomm



มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องกับ iPhone รุ่น 2020 ที่กำลังจะมาในปี 2020 นี่ Economic Daily News ได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้ Apple มีแผนที่จะใส่เซ็นเซอร์ Touch ID ที่เป็นแบบ Ultrasonic ที่อยู่ใต้หน้าจอ บน Phoneรุ่นถัดไป

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ได้ไปเจรจากับผู้ผลิตหน้าจอทัชสกรีนอย่าง GIS Chengdu เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการผลิตหน้าจอที่ใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอของ Qualcomm

Qualcomm ถือว่าเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ โดยมีชิ้นส่วนที่บางและแม่นยำที่สุดในตอนี้ และซัมซุงก็นำไปใช้ใน Galaxy S10 และ Note10 ด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Qualcomm ได้เปิดตัว 3D Sonic Max ที่เพิ่มพื้นที่ในการสแกนลายนิ้วมือมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 17 เท่า, มีการปรับปรุงความปลอดภัยให้มากขึ้นโดยใช้ Two-finger authentication และเพิ่มความเร็วในการสแกนมากขึ้น ซึ่งแอปเปิลสนใจที่จะนำไปใส่ในไอโฟนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามเซ็นเซอร์ใหม่นี้ Qualcomm จะพร้อมให้ลูกค้าใช้จริงในช่วงปี 2020-2021 ก็ต้องมาดูกันว่าแอปเปิลจะสามารถใส่ฟีเจอร์ Touch ID ใต้หน้าจอได้ในไอโฟนรุ่นปี 2020 ทันหรือไม่ เพราะยังจะต้องมีการพัฒนาหน้าจอจาก GIS และเซ็นเซอร์จาก Qualcomm ร่วมกันอีกซักระยะนึง

ที่มา – MacRumors


——————————————

bottom of page