เจ้าของ Chevrolet Bolt EV รุ่นปี 2017-2019 เตรียมเฮ! GM สามารถแก้ไขปัญหา BOLT EV ที่ 90% ได้แล้ว
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

เจ้าของ Chevrolet Bolt EV รุ่นปี 2017-2019 เตรียมเฮ! GM สามารถแก้ไขปัญหา BOLT EV ที่ 90% ได้แล้ว


หลังจากที่เจ้าของ Chevrolet Bolt EV รุ่นปี 2017-2019 ใช้รถยนต์โดยใช้ความจุแบตเตอรี่ 90% เป็นเวลาหลายเดือน และ มีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงจากไฟไหม้ที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ แต่โชคดีที่ช่วงเวลาเหล่านั้นใกล้จะหมดลง เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว GM ประกาศวิธีการแก้ไขที่จะคืนค่าฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดของรถยนต์เหล่านี้

วิธีแก้ไขคือ ให้ GM เพื่อระบุความผิดปกติของแบตเตอรี่ที่อาจเกิดขึ้น และ เปลี่ยนชุดประกอบโมดูลแบตเตอรี่ตามความจำเป็น GM กล่าวต่อว่า ซอฟต์แวร์การวินิจฉัยอาการผิดปกติขั้นสูงในรถยนต์เหล่านี้มีความสามารถในการตรวจจับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพของโมดูลแบตเตอรี่ก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้น

วิธีการแก้ไขของ GM ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเซลล์ทางกายภาพโดยอัตโนมัติเนื่องจาก Hyundai เลือกที่จะทำกับ Kona Electric สำหรับปัญหาที่ฟังดูใกล้เคียงกันมากและอาจเป็นการเรียกคืน EV ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แม้ว่าจะมีการใช้เซลล์ขนาดและประเภทเดียวกันในรถทั้งสองคัน แต่ GM กล่าวว่ามีความแตกต่างที่สำคัญ ไม่ใช่ทุกเซลล์ของ LG Chem ใน Bolt EV ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้เช่นกัน ในปี 2019 รถยนต์ไฟฟ้า Chevy ได้เปลี่ยนจากเซลล์ ระดับการออกแบบ N2.1 ที่ได้รับผลกระทบเป็นเซลล์ที่ดูเหมือนไม่มีผลกระทบ โดยมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่จัดทำโดยโรงงานในฮอลแลนด์ มิชิแกนแทนที่จะเป็น Ochang ในเกาหลีใต้

บริษัท กล่าวว่าจะทำให้ซอฟต์แวร์วินิจฉัยใหม่พร้อมใช้งานสำหรับเจ้าของ Bolt EV รายอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้ และ พร้อมติดตั้งในปี 2022

ที่มา : greencarreports



bottom of page