Apple เข้าซื้อ Voysis สตาร์ทอัพด้าน AI เพื่อพัฒนา Siri ในการประมวลผลภาษาธรรมชาติได้ดีขึ้น
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Apple เข้าซื้อ Voysis สตาร์ทอัพด้าน AI เพื่อพัฒนา Siri ในการประมวลผลภาษาธรรมชาติได้ดีขึ้น


หลังจาก Apple ซื้อ Dark Sky ซึ่งเป็นแอพพยากรณ์อากาศ ต่อมา Bloomberg ก็ได้รายงานว่า Apple ได้เข้าซื้อ Voysis

ซึ่งเป็นกิจการด้าน AI ที่สามารถช่วยให้ Apple พัฒนาทักษะของ Siri ที่เข้าใจภาษาธรรมชาติได้ดีขึ้น


Bloomberg รายงานว่าแอปเปิลได้ซื้อกิจการ Voysis ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้าน AI ที่สามารถช่วยพัฒนาความสามารถของ Siri ในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (natural language) ได้ดีขึ้น บริษัท Voysis นั้นพยายามปรับปรุงการช่วยเหลือผู้ใช้ด้านดิจิทัลภายในแอปต่างๆ เพื่อเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ที่ซับซ้อนมากขึ้น

ที่จริงแล้วตอนนี้ ในฝั่งของ Google Assistant นั้นขึ้นนำไปก่อนในเรื่องการเข้าใจและประมวลผลภาษาธรรมชาติ การซื้อ Voysis ครั้งนี้อาจจะเป็นนทางหนึ่งที่ทำให้แอปเปิลสามารถพัฒนา Siri ให้ดีขึ้นไปอีก


ระบบของ Voysis เปลี่ยนเป็นแบบ Wavenets ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้ AI ในการสร้างคำพูดที่เหมือนมนุษย์มากขึ้น ได้รับการพัฒนาครั้งแรกโดย DeepMind ของ Google ในปี 2559 Peter Cahill ผู้ร่วมก่อตั้ง Voysis กล่าวในปี 2018 ว่า บริษัท ของเขาพยายามลดขนาดของระบบ ให้เหลือเพียง 25 เมกะไบต์ซึ่งมีขนาดเท่ากับเพลง Apple Music สี่เพลง ทำให้การเรียกใช้นั้นง่ายขึ้นมากโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

แอปเปิลได้ตอบในประเด็นนี้กับ Bloomberg ด้วยคำตอบมาตรฐานว่าแอปเปิลนั้น “ซื้อบริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กมาตลอด และโดยปกติ พวกเราก็จะไม่ได้มาคุยกันเรื่องเป้าหมายหรือแผนการว่าจะเอาไปทำอะไร”


ที่มา : 9to5Mac



เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice

ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/


bottom of page