Twitter ทดสอบฟีเจอร์ Fleets ทวิตที่หายไปภายใน 24 ชั่วโมง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

Twitter ทดสอบฟีเจอร์ Fleets ทวิตที่หายไปภายใน 24 ชั่วโมง


ตอนนี้ทวิตเตอร์กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ ‘Fleets’ ซึ่งจะลบทวิตโดยอัตโนมัติภายใน 24 ชั่วโมง โดยผู้ที่ออกมาประกาศคือ Kayvon Beykpour ซึ่งเป็น Product Lead ของทวิตเตอร์


ในตอนนี้ ยังไม่มีวิธีที่จะลบทวิตที่เก่า (มากระดับหนึ่ง) ออกไปง่ายๆ ถ้าใครเคยต้องลบ คงจะคุ้นเคยกับการไปใช้เว็บไซต์ข้างนอกที่ช่วยเราลบทวิตเก่าๆ ได้ ดังนั้น การที่ทวิตเตอร์สร้างฟีเจอร์ Fleets ซึ่งตอนนี้กำลังทดสอบในผู้ใช้บางกลุ่ม จะทำให้เราไม่ต้องกังวลกับการแบ่งปันเนื้อหาที่ตัวเองอาจจะอยากลบออกในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ เพราะมันจะอยู่เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น


Beykpour กล่าวว่าไอเดียเกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้บางคนกล่าวว่าพวกเขารู้สึกไม่สบายใจที่จะโพสต์บางสิ่ง เพราะพวกเขาไม่สามารถควบคุมการมองเห็นของเนื้อหานั้นๆ อย่างการตอบทวิตหรือตัวทวิตเองในภายหลังได้เลย

“ทุกๆ วัน ผู้คนเข้ามาที่ทวิตเตอร์เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้นบ้าง สิ่งหนึ่งที่แตกต่างของทวิตเตอร์คือ “what’s happening” ที่เกิดขึ้นโดยผู้คนแชร์ความคิดต่างๆ อย่างเปิดเผยผ่าน Tweets แต่การแชร์สิ่งความคิดของเราแบบสาธารณะบางทีอาจจะรู้สึกไม่สบายใจได้”

ฟีเจอร์นี้ทำงานคล้าย Stories ในอินสตาแกรม จากที่เนื้อหาจะแสดงผลในช่วงเวลาหนึ่ง สามารถเข้าถึงผ่านวงกลมต่างๆ ในแถบด้านบนของแอปแยกออกจากไทม์ไลน์ ในช่วงแรกจะสามารถโพสต์ผ่านได้เพียงบนแอป iOS และ Android เท่านั้น

ทวิตเตอร์เริ่มทดสอบ Fleets ในกลุ่มผู้ใช้บราซิล และจะเริ่มต้นใช้ในภูมิภาคอื่นๆ โดยสามารถดูว่า Fleet ทำงานอย่างไรได้ในวิดีโอด้านล่าง



ที่มา : 9to5Mac




เว็บซ่อมไอโฟน ซ่อมMac : http://bit.do/macupstudiofixservice


ศูนย์ซ่อม iPhone iPad : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ศูนย์ซ่อม Mac iMac : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

bottom of page